• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ปูนปั้น

%% เพิ่มยอดจำหน่ายด้วยระบบกระจัดกระจายกลิ่นกลยุทธ์ผ่านกลิ่นหอมที่คุณคาดไม่ถึง

Started by www.SeoNo1.co.th, May 27, 2024, 01:21:32 AM

Previous topic - Next topic

www.SeoNo1.co.th

     scent marketing อาจจะเป็นคำที่ไม่เคยได้ยินของใครหลายๆคน ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การตลาดผ่านกลิ่น ที่ไม่เพียงแค่ให้กลิ่นหอมหวนๆช่วยเพิ่มความประทับใจเพียงเท่านั้น แต่จะเป็นตัวช่วยชั้นเลิศที่จะทำให้หน้าร้านค้าของคุณมีความโดดเด่น แถมยังส่งผลถึงยอดจำหน่ายให้มีเปอร์เซ็นที่มากขึ้น



สนใจอ่านรายละเอียดได้จาก >> scent marketing th.scentandsense.co.th/single-post/เพิ่มยอดขายด้วยระบบกระจายกลิ่นกลยุทธ์ผ่านกลิ่นหอมที่คุณคาดไม่ถึง-1

     หลายปีล่วงมาแล้วโดยเฉพาะช่วงที่เกิดวิกฤตโควิด-19 เปลี่ยนเป็นตัวกระตุ้นให้หลายธุรกิจเริ่มที่จะปรับนิสัยไปใช้หนทางวิธีขายออนไลน์เพิ่มมากขึ้น หลายๆธุรกิจที่มีหน้าร้านจำเป็นต้องปิดตัวลง ซึ่งได้ผลกระทบจากเศรษฐกิจ อีกทั้งการขายของและก็การให้บริการถูกปรับเปลี่ยนแปลงให้อยู่ในต้นแบบบนแพลตฟอร์มออนไลน์ ซึ่งนั่นยังรวมถึงวิธีการทำการตลาดในแบบออนไลน์ด้วย

     แต่ว่าอย่างไรก็ดีการมีหน้าร้านค้าเห็นแก่ได้เปรียบเทียบมากกว่าวิธีขายออนไลน์เพียงช่องทางเดียว ทั้งในด้านของความน่านับถือ การตัดสินใจซื้อของลูกค้าที่ง่ายดายมากยิ่งขึ้นด้วยเหตุว่าได้ทดลองผลิตภัณฑ์จริง อีกทั้งช่วยออมต้นทุนในการขนส่ง รวมถึงเป็นการสร้าง Brand Loyalty ไปในตัว จากการบริการที่สร้างความซาบซึ้งให้กับลูกค้าด้วย

     กลยุทธ์ด้านการขาย นับเป็นสิ่งที่ต้องมีให้ได้ของแนวทางการทำธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นหน้าร้านหรือช่องทางแนวทางการขายออนไลน์ล้วนมีการทำการตลาดที่คล้ายกัน ซึ่งแนวทางการทำการตลาดที่ดีจะมีผลถึงยอดจำหน่ายการสั่งซื้อในแต่ละเดือนที่มีเปอร์เซ็นมากขึ้น

     Scent Marketing หรือ วิธีการทำตลาดด้วยกลิ่น เป็นกลยุทธ์การขายอีกต้นแบบหนึ่ง ใช้ในติดต่อสื่อสารผ่านกลิ่น Signature Scent ที่ถูกวางวิธีการมาอย่างยอดเยี่ยม เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ๆให้กับลูกค้า กลิ่นหอมหวนที่สมควรจะถ่ายทอดเอกลักษณ์ของแบรนด์ออกมาได้อย่างเห็นได้ชัด ซึ่งกลิ่นจะช่วยเพิ่มยอดจำหน่าย ช่วยประเด็นการสร้างแบรนด์รวมทั้งสร้างภาพลักษณ์ให้มีความน่าจำเยอะขึ้น

     ความพิเศษที่การมีหน้าร้านสามารถทำการตลาดได้ต่างจากช่องทางวิธีขายออนไลน์เป็นกระบวนการทำวิธีการผ่านกลิ่น ซึ่งหนึ่งในกลยุทธ์ ซึ่งก็คือ "ระบบกระจายกลิ่น" หรือที่เรียกว่า "Scent Diffuser System" เป็นกลยุทธ์ที่ใช้กลิ่นสำหรับเพื่อการสร้างบรรยากาศของร้านค้าและก็สถานที่ สามารถเอามาเป็นลักษณะเด่น ใช้สำหรับเพื่อการยั่วยวนใจลูกค้า เพื่อเกิดความประทับใจตั้งแต่เมื่อเปิดประตูเข้าร้านมาในหนแรกเลยล่ะค่ะ

     นักค้นคว้าจาก Washington State University พบว่า กลิ่นปกติที่ปราศจากความซับซ้อน ทำให้ผู้ซื้อได้ใช้เวลาดูสินค้าข้างในร้านยาวนานมากกว่าปกติ เพราะมิได้รู้สึกว่ากลิ่นเป็นการก่อกวนมากจนเกินความจำเป็น ทำให้สมองสดใสเมื่อได้สัมผัสกับกลิ่นที่ชื่นบาน ซึ่งเป็นสิ่งที่กระตุ้นให้เพิ่มเปอร์เซ็นสำหรับเพื่อการใช้จ่ายได้อย่างดีเยี่ยม

     จากการทดลองการใช้กลิ่นบรรยากาศ ในกลุ่มผู้บริโภคสองกรุ๊ปที่ซื้อของเสมอๆ แล้วก็กลุ่มผู้ที่ซื้อของนานๆครั้ง พบว่า เมื่อมีการเปิดใช้กลิ่นในการสร้างบรรยากาศ ผู้ซื้อทั้งสองกรุ๊ปมีความซาบซึ้งในกลิ่นเยอะมากๆกว่าครึ่ง ถัดมาได้ใช้กลิ่นบรรยากาศเป็นกลิ่นของหญ้าตัดใหม่ในร้านค้าวัสดุอุปกรณ์การกีฬา พบว่ามีการใช้จ่ายมากขึ้นถึง 26% จากปกติ


     ซึ่งแบรนด์ Nike เองก็มีการเลือกใช้ Signature Scent สำหรับการทำการตลาด เป็นกลิ่นที่ให้ความรู้ความเข้าใจสึกเฟรช สปอร์ต เจาะกรุ๊ปลูกค้าที่พอใจในเรื่องของกีฬา ทำให้ลูกค้าเพลิดเพลินเจริญใจสำหรับเพื่อการเลือกซื้อสินค้า นอกเหนือจากนี้ยังมี ผลจากการศึกษาค้นคว้าและทำการวิจัยของ ดร.อลัน เฮิร์สซ์ นักประสาทวิทยาแล้วก็จิตแพทย์ ที่ช่วยส่งเสริมการใช้กลิ่นในบรรยากาศ โดยมีการเลียนแบบร้านค้ารองเท้า Nike ที่มีลักษณะเช่นกัน จำนวน 2 ร้าน แตกต่างกันแค่เพียงร้านค้า A มีกลิ่นหอมของดอกไม้ ซึ่งร้าน B ไม่มีกลิ่นหอมยวนใจ ซึ่งคนที่ได้เข้าชมทั้งสองร้านเป็นจำนวนมากถึง 84% ชื่นชอบร้าน A มากกว่า B จะเห็นได้ว่าการใช้กลิ่นสามารถสร้างอิทธิพลความพึงพอใจ ภาพลักษณ์รวมทั้งความซาบซึ้งแก่ลูกค้าได้

     ในบทความหน้าจะพาไปรู้จักกับแบรนด์สุดยอดที่มีการใช้ Scent Marketing ในการทำการตลาด จะเป็นแบรนด์ไหน ทุกคนจะรู้จักหรือไม่ ไม่แน่นะคะ อาจจะเป็นแบรนด์ที่ทุกคนชินหูอยู่แล้ว แต่ว่าไม่รู้จักว่ามีการใช้กลิ่นสำหรับการทำการตลาดก็ได้ มาติดตามไปพร้อมเพียงกันนะคะ



เครดิตบทความ บทความ scent marketing th.scentandsense.co.th/single-post/เพิ่มยอดขายด้วยระบบกระจายกลิ่นกลยุทธ์ผ่านกลิ่นหอมที่คุณคาดไม่ถึง-1